Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Mỹ bênh vực chiến lược của NATO tại Afghanistan


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã trả lời những chỉ trích của Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai liên quan đến chiến lược của liên minh quân sự NATO tại Afghanistan.

Trả lời phỏng vấn với báo Washington Post, Tổng thống Karzai tuyên bố ông muốn các lực lượng NATO và Hoa Kỳ giảm bớt sự hiện diện, giảm bớt sức mạnh, và giảm bớt sự “xâm phạm” của họ vào cuộc sống của người Afghanistan, bằng không thì Taliban sẽ mạnh hơn.

Hôm thứ Hai, bà Clinton nói rằng một trong các chiến thuật của NATO là tiến hành các hoạt động dựa nhiều vào tin tức tình báo và nhắm vào các mục tiêu chính xác; kết quả đã gây thiệt hại “đáng kể” cho Taliban.

Bà nói rằng chiến thuật này phục vụ lợi ích tốt nhất của nhân dân Afghanistan, chính phủ Afghanistan và của binh sĩ NATO đang hợp tác với người Afghanistan để mang lại an ninh cho Afghanistan.

Cũng trong ngày thứ Hai, bộ Quốc phòng Hoa Kỳ nói rằng sở dĩ có sự bất đồng công khai giữa Tổng thống Karzai và Tướng David Petraeus, Tư lệnh các lực lượng Hoa Kỳ và NATO tại Afghanistan, vì hai ông có vai trò khác nhau và nhận thức khác nhau về cuộc chiến.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG