Đường dẫn truy cập

Nổ bom tự sát ở Afghanistan giết chết cảnh sát trưởng tỉnh Kandahar


Các lực lượng Afghanistan và NATO canh giữ Bộ Tư lệnh Cảnh sát sau vụ nổ bom
Các lực lượng Afghanistan và NATO canh giữ Bộ Tư lệnh Cảnh sát sau vụ nổ bom

Các giới chức Afghanistan cho biết một kẻ nổ bom tự sát đã giết chết viên cảnh sát trưởng của tỉnh Kandahar ở miền nam trong vụ tấn công vào bộ tư lệnh cảnh sát khu vực.

Một phát ngôn viên chính quyền tỉnh nói rằng kẻ nổ bom mặc đồng phục cảnh sát. Hung thủ kích nổ quả bom gần văn phòng ông Khan Mohammad Mujahid ở thành phố Kandahar, giết chết viên cảnh sát trưởng này và gây thương tích cho hai cảnh sát viên khác. Vụ này còn gây thương tích cho 3 người khác.

Ông Mujahid là cựu chiến binh mujahideen chống Liên Sô hồi thập niên 1980. Ông đã thoát hiểm hai lần trong những âm mưu sát hại ông trước đây.

Phe Taliban nhận trách nhiệm đối với vụ tấn công, mà cả Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai lẫn tư lệnh các lực lượng Nato và Hoa Kỳ ở Afghanistan Đại tướng David Petraeus đều lên án.

Tổng thống Karzai nói rằng “kẻ thù của Afghanistan” sẽ không đạt được mục tiêu bằng những hành vi khủng bố như vậy.

Tướng Petraeus nói rằng vụ tấn công này là hành vi của những phần tử nổi dậy hèn nhát, những kẻ đang cố gắng trong tuyệt vọng để tìm cách ngăn chận sự gia tăng sức mạnh của lực lượng an ninh và người dân Afghanistan.

Kandahar là cứ địa chính của phe nổi dậy Taliban. Các phần tử nổi dậy đã nhắm tấn công mấy mươi viên chức chính phủ và cảnh sát trong vài tháng qua.

Tháng trước, một kẻ nổ bom tự sát đã giết chết cảnh trưởng trưởng của tỉnh Kunduz ở miền bắc, trong vụ tấn công mà phe Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm.

Hôm qua, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton cảnh báo rằng một mùa giao tranh đầy bạo động vào mùa xuân sắp diễn ra ở Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG