Đường dẫn truy cập

ADB cho Việt Nam vay 1 tỷ đôla để phát triển ngành nước


ADB cho Việt Nam vay 1 tỷ đôla để phát triển ngành nước
ADB cho Việt Nam vay 1 tỷ đôla để phát triển ngành nước

Ngân hàng Phát triển châu Á, gọi tắt là ADB, đã cam kết cho Việt Nam vay 1 tỷ đôla trong giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2020 để phát triển hệ thống cung cấp nước.

Hãng tin Dow Jones trích công bố của chính phủ cho hay riêng trong năm 2011, ADB sẽ cho Việt Nam vay một ngân khỏan trị giá 250 triệu đôla cho chương trình giảm thất thóat và lãng phí nước.

Chính phủ cho biết mục đích của chương trình là nhằm giảm tỷ lệ nước sạch bị thất thóat xuống còn 15% vào năm 2025 so với 30% trong năm 2009.

Theo Bộ Xây dựng Việt Nam, các hoạt động chính của Chương trình chống thất thoát, lãng phí nước sạch đến năm 2025 sẽ tập trung nâng cao nhận thức cộng đồng và năng lực chính quyền địa phương; nâng cao năng lực quản lý cho đơn vị cấp nước; xây dựng, hoàn thiện cơ chế chính sách về chống thất thoát, thất thu nước.

Về mặt kỹ thuật, chương trình sẽ cải tạo mạng lưới đường ống, đồng hồ đo nước, thiết bị phát hiện rò rỉ cùng nhiều trang thiết bị máy móc phục vụ công tác sửa chữa đường ống.

Nguồn: Brunei Times, Brudirect.com

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG