Đường dẫn truy cập

ADB tài trợ cho VN xây Trường Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội


ADB tài trợ cho VN xây Trường Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội
ADB tài trợ cho VN xây Trường Đại học Khoa học Công nghệ Hà Nội

Ngân hàng phát triển Á Châu vừa loan báo một kế hoạch tài trợ quan trọng dành cho một trường đại học khoa học ở Việt Nam mà họ nói sẽ giúp cho Việt Nam đạt được mục tiêu trở thành một nước công nghiệp hóa hoàn thiện.

Bản tin hôm thứ Ba của Dow Jones trích thuật thông cáo của ADB cho biết Ngân hàng có trụ sở chính ở Manila đã chấp thuận kế hoạch cho Việt Nam vay 190 triệu đô la để xây dựng Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, với số sinh viên theo học trong giai đoạn đầu dự kiến là 5.000 người.

Chính phủ Pháp đã hứa hỗ trợ bổ sung 150 triệu đô la cho Đại học này trong khi chính phủ Việt Nam quyết định đóng góp 23 triệu đô la.

Thông cáo của ADB cho biết Việt Nam đã trở thành một nước có mức thu nhập trung bình sau khi có tăng trưởng kinh tế bình quân 7% mỗi năm trong vòng 20 năm qua.

Ngân hàng này cho biết hoạt động sáng tạo và năng lực kỹ thuật sẽ trở nên quan trọng hơn trong lúc Việt Nam tiến tới mục tiêu trở thành một nước công nghiệp hóa vào năm 2020.

ADB cho rằng hệ thống giáo dục cao đẳng ở Việt Nam đang chật vật để đáp ứng nhu cầu về lực lượng lao động có kỹ năng.

Nguồn: Dow Jones, Bao Dien tu Chinh Phu

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG