Đường dẫn truy cập

Thủ tướng VN hội đàm với Chủ tịch ADB


Ông Dũng hứa hẹn là Việt Nam sẽ sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn vay của ADB
Ông Dũng hứa hẹn là Việt Nam sẽ sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn vay của ADB

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng gặp gỡ Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Á châu (ADB) bên lề hội nghị thường niên của ngân hàng này ở Hà Nội.

Bản tin của Tân Hoa Xã cho biết hôm thứ 5 ông Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp kiến ông Haruhiko Kuroda, người đến dự cuộc họp hàng năm của Hội đồng Quản trị ADB, được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Tấn Dũng cho biết trong quá trình phát triển của mình Việt Nam đã nhận được sự trợ giúp có hiệu quả của ADB và Việt Nam mong muốn tiếp tục nhận được hỗ trợ. Ông Dũng cũng hứa hẹn là Việt Nam sẽ sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn vay của ADB.

Ông Kuroda đánh giá cao sự phối hợp của Việt Nam trong việc tổ chức hội nghị thường niên của ADB và khẳng định rằng ngân hàng này sẽ tiếp tục gia tăng các khoản cho vay ưu đãi dành cho Việt Nam, đặc biệt là cho những dự án về môi trường, hạ tầng giao thông, và xóa đói giảm nghèo.

Ông Kuroda cũng bày tỏ tin tưởng là nhờ vào những biện pháp kiềm chế lạm phát và ổn định kinh tế Việt Nam sẽ phát triển nhanh và bền vững.

Sau cuộc gặp gỡ này, ông Nguyễn Tấn Dũng và các giới chức cao cấp khác đã chứng kiến lễ ký kết giữa Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu và Chủ tịch ADB Kuroda về khoản vay 1,38 tỉ đô la cho các dự án về giao thông, môi trường và nguồn nước.

Nguồn: Xinhua/VietnamPlus

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG