Đường dẫn truy cập

Chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa ông Sharon và Abbas


Israel và Palestin bắt đầu chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa thủ tướng Ariel Sharon và tân lãnh tụ Palestin Mahmoud Abbas.

Giới thẩm quyền cho hay các giới chức sẽ họp trong tuần tới để hoạch định chi tiết cho hội nghị, mà theo lời Israel thì hội nghị này có thể diễn ra trong vòng 2 tuần lễ.
Trong khi đó thẩm quyền Palestin cho biết ông Abbas đã nói với các giới chức chỉ huy an ninh hãy chuẩn bị nhận lãnh trách nhiệm bảo vệ an ninh từ tay người Israel ở nhiều nơi tại bờ tây trong vòng 10 ngày tới.

Thông tấn xã Associated Press nói rằng người Palestin sẽ đảm trách an ninh tại Ramallah, Tulkarem, Qalqilya và Jericho. Israel chưa xác nhận về vụ chuyển giao này.

Trong các diễn biến khác, binh sỹ Israel mặc thường phục đã bắn chết một người Palestin bị nghi là phần tử tranh đấu bạo động và gây thương tích cho một thiếu niên tại Qalqilya trong lúc nạn nhân vô tình đi ngang qua.

Tại Gaza, một trẻ gái đã chết sau khi binh sỹ Israel canh gác một khu định cư Do Thái nổ súng vào các phần tử tranh đấu bạo động bị cho là đã bắn rocket vào một khu định cư Do Thái.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG