Đường dẫn truy cập

Bộ Trưởng các nước Đông Nam Á sẽ thảo luận về vấn đề khói mù


Các Bộ Trưởng các quốc gia Đông Nam Á nói rằng họ dự định sẽ gặp nhau để thảo luận về vấn đề khói mù do các đám cháy khai quang ở Indonesia gây ra trong khu vực.

Bộ Trưởng Bộ Tài Nguyên Thiên Nhiên của Malaysia Azmi Khalid cho biết là đối tác của ông ở Singapore đã tiếp xúc với ông để đề nghị mở một hội nghị các nước thuộc Hiệp Hội Các Quốc gia Đông Nam Á, gọi tắt là ASEAN để thảo luận về vấn đề này. Ngày giờ tổ chức hội nghị hiện chưa được ấn định.

Các giới chức Malaysia nói rằng lớp khói mù gây ra các vấn đề nghiêm trọng trong nước ông. Đảng đối lập Hành Động Dân Chủ ở Malaysia, đã tổ chức một cuộc biểu tình phản đối bên ngoài đại sứ quán Indonesia trong thủ đô Kuala Lumpur vào hôm nay.

Đảng này nói rằng bụi mù là mối đe dọa đối với nền kinh tế cũng như sức khỏe của 26 triệu dân Malaysia. Họ hối thúc ASEAN hành động để giải quyết vấn đề này.

Năm 2002, ASEAN đã chấp thuận một hiệp định chống việc gây ra khói mù, tuy nhiên Indonesia chưa phê chuẩn hiệp định này.

Khói mù là do các vụ đốt khai quang theo mùa trên đảo Sumatra và các vùng ở Borneo của Indonesia, mà nhiều nơi được đốt một cách bất hợp pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG