Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Pháp thông qua luật lao động mới


Tổng Thống Pháp Jacques Chirac cho biết ông sẽ thông qua luật lao động mới liên quan đến những người lao động trẻ tuổi, vốn đã gây ra những chống đối trên toàn quốc trong mấy ngày qua. Tuy nhiên ông nói là sẽ tìm cách thay đổi một số quy định gây nhiều tranh cãi.

Trong một cuộc phát biểu được truyền hình toàn quốc, ông Chirac hứa sẽ nỗ lực giảm bớt thời gian thử việc 2 năm theo quy định trong luật mới này đối với những người lao động trẻ tuổi xuống còn một nửa, và yêu cầu giới chủ phải đưa ra lý do khi sa thải người làm công.

Trước khi diễn ra bài phát biểu của ông Chirac, các sinh viên đã tụ tập tại đài tưởng niệm Bastille đòi bãi bỏ luật mới này. Một phát ngôn viên của Đảng Xã Hội đối lập nói rằng ông Chirac đã không có một giải pháp dung hòa. Các lãnh đạo công đoàn xác nhận sẽ diễn ra đình công biểu tình lớn vào thứ ba tới.

Thủ Tướng nước này, ông Dominique de Villepin, nói rằng luật này sẽ khuyến khích các doanh nghiệp khai thác thuận lợi ở giới lao động trẻ tuổi và sẽ giúp giảm được tỉ lệ thất nghiệp. Trong khi đó, những người đối lập nói rằng luật này gây bất ổn cho công ăn việc làm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG