Đường dẫn truy cập

Một người gốc Việt ở Mỹ bị buộc tội sát nhân vì quăng 4 đứa con xuống biển


Một người đàn ông gốc Việt ở Mỹ bị tình nghi là đã giết chết bốn đứa bé bằng cách quăng chúng từ trên một chiếc cầu xuống biển. Sự việc có thể đã xảy ra hôm thứ hai vừa qua tại Bayou La Batre ở bang Alabama.

Tuy nhiên, luật sư của đương sự phủ nhận cáo buộc đó và nói rằng đương sự đã thú nhận không trung thực do bị cảnh sát bức ép.

Tin của hãng AFP loan đi rằng giới hữu trách cho biết ông Lâm Lương thú nhận là đã giết 4 đứa bé, đứa nhỏ nhất mới vài tháng tuổi, và đứa lớn nhất là 3 tuổi; sau đó một ngày đương sự đã trình báo với chính quyền là những đứa bé bị mất tích, và đổ cho người vợ đã mang chúng đi.

Luật sư Joe Kulakowski của ông Lương nói rằng thân chủ của ông đã thú nhận không thật trước sức ép điều tra của cảnh sát sau một đêm thẩm vấn hôm thứ hai rồi đến cả ngày thứ ba sau đó.

Luật sư Kulakowski nói rằng khi cảnh sát thét lên rằng “Chúng tôi biết ông đã giết những đứa bé” thì ông Lương đã lo lắng rằng cảnh sát sẽ không tin vào lời khai của ông.

Các nhân viên điều tra cho biết một phần của cuộc điều tra và các chứng cớ cho thấy bốn đứa bé đã bị quăng xuống nước từ chỗ cao nhất của cây cầu Dauphin Island cách mặt nước biển khoảng 28 mét. Các điều tra viên nói rằng trước đó ông Lương đã cãi nhau với vợ.

Các toán cứu hộ đã tìm kiếm ở vùng nước gần cây cầu và tiến dần ra vùng nước của Vịnh Mexico nhưng không thấy dấu hiệu nào của bốn đứa bé. Các đội cứu hộ của địa phương và của tiểu bang tiếp tục công tác tìm kiếm trong ngày thứ sáu.

Các công tố viên đã truy tố ông Lương 4 tội sát nhân và ra lệnh tạm giam.

Theo luật sư Kulakowski, thì ông Lương nói rằng một người đàn bà tên Kim đã đến nói với mấy đứa bé rằng bà là bạn của mẹ chúng và đã mang cả bốn đứa bé đi để mua thức ăn và quần áo cho chúng vào sáng thứ hai, nhưng sau đó đã không mang chúng về lại như đã hứa.

Ông Lương nói rằng cảnh sát phải nên tìm bắt bà Kim và một người đàn bà nữa ở trong xe hơi cùng với mấy đứa bé.

Các công tố viên nói rằng ông Lương, năm nay 37 tuổi, đã khai ra như vậy khi trình báo mấy đứa bé bị mất tích hôm thứ hai, tuy nhiên sau đó thì ông đã thú nhận phạm tội khi các nhân viên điều tra cho rằng ông đã bịa chuyện.

Luật sư John Tyson Jr nói rằng: “Giới hữu trách tin là ông Lương đã giết bốn đứa bé bằng cách quăng chúng từ trên cầu xuống nước.”

Bốn đứa bé này theo lời khai của ông Lương là đã được ông nuôi dưỡng từ bé nhưng không phải là con ruột của ông.

Luật sư Tyson cho biết, bà Kiều Ngọc Phan, 23 tuổi, vợ của ông Lương đã phát hiện ra bốn đứa con của bà mất tích sáng thứ hai, và đã cùng chồng đi báo cảnh sát.

Ông Lương đã di cư từ Việt Nam sang Mỹ năm 1984. Trước khi đến sinh sống tại bang Alabama này, đương sự đã sống tại Hinesville, bang Georgia, và đã từng có tiền án buôn lậu cocaine.

Một số thông tin trên đây được trích từ AP, Press- Register


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG