Đường dẫn truy cập

Kỷ niệm Ngày quốc tế nhân quyền. - 2004-12-11


Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, ông Kofi Annan, nhận định thế giới sẽ cần có những nỗ lực vĩ đại mới có thể thực hiện được giấc mơ là quyền làm người được tôn trọng tại tất cả mọi quốc gia trên thế giới.

Lên tiếng hôm thứ Sáu mồng 10 tháng 12, nhân dịp Ngày Quốc Tế Nhân Quyền thứ 56 của Liên Hiệp Quốc, ông Kofi Annan nói rằng giáo dục là yếu tố thiết yếu để giúp các thế hệ mới hiểu về những quyền làm người của họ, mà ông cho là không thể nào chuyển nhượng được.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc nói rằng những quyền ấy bao gồm quyền được chăm sóc y tế, quyền được có đủ lương thực và quyàn có một mái ấm che thân, cũng như quyền không bị tra tấn hoặc bắt bớ vô cớ.

Tổ Chức Y Tế Thế Giới cũng đánh dấu Ngày Quốc Tế Nhân Quyền bằng cách hợp tác với Liên Đoàn Bóng Đá Thế Giới, FIFA, để nêu bật tình trạng kỳ thị mà nạn nhân là những người bị nhiễm siêu vi HIV hoặc mắc bệnh AIDS.

Một giới chức Tổ Chức Y Tế Thế Giới nói rằng tính chất quảng bá của môn bóng đá trên toàn cầu là một phương cách tuyệt hảo để hướng dẫn giới trẻ về tầm quan trọng của quyền làm người, và của các vấn đề liên quan tới y tế công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG