Đường dẫn truy cập

United Airlines thực hiện chuyến bay trực tiếp đầu tiên đến Việt Nam. - 2004-12-10


Tường thuật của các hãng thông tấn Reuters và AFP từ San Francisco hôm thứ năm cho biết chuyến bay số 869 của hãng hàng không United Airlines của Mỹ đã cất cánh từ phi trường San Francisco vào lúc 12 giờ rưỡi trưa giờ địa phương để trở thành chuyến bay thương mại đầu tiên bay từ Hoa kỳ đến Việt Nam kể từ khi quân đội Cộng sản Bắc Việt tiến chiếm Sài gòn cách nay gần 30 năm.

Phát biểu nhân dịp này, tổng giám đốc United Airlines, ông Glenn Tilton nói rằng chuyến bay trực tiếp này đánh dấu một bước tiến lịch sử trong mối quan hệ giữa Hoa kỳ và Việt Nam.

Bộ trưởng Giao thông Mỹ, ông Norman Mineta cũng đưa ra một thông cáo nói rằng chuyến bay này mở ra một trang mới trong lịch sử bang giao vốn có nhiều khó khăn giữa hai nước.

Đại sứ Việt Nam tại Washington, ông Nguyễn Tâm Chiến cho các nhà báo biết rằng ông hoan nghênh dịch vụ hàng không trực tiếp giữa Hoa kỳ và Việt Nam và tin rằng điều này sẽ thắt chặt các mối liên hệ về kinh tế và văn hóa giữa hai nước.

Theo lịch trình, chuyến bay của United Airlines sẽ đáp xuống phi trường Tân Sơn Nhất vào ngày thứ sáu sau 20 giờ đồng hồ, kể cả 2 giờ ghé lại ở Hồng kông.

Chuyến bay chót giữa Hoa kỳ và Sài Gòn được thực hiện bởi hãng máy bay Pan Am hồi tháng tư năm 1975.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG