Đường dẫn truy cập

Lễ khánh thành thư viện của cựu Tổng Thống Bill Clinton. - 2004-11-19


Tổng Thống Bush của Hoa Kỳ đã có mặt trong số hàng ngàn người có mặt tại thành phố Little Rock, bang Arkansas để dự lễ khánh thành thư viện của cựu Tổng Thống Bill Clinton.

Toàn bộ quần thể thư viện tiêu tốn 165 triệu đôla gồm có một viện bảo tàng và một thư viện lưu trữ khoảng 100 triệu tài liệu có liên quan đến thời kỳ ông Clinton còn làm chủ Tòa Bạch Oác. Số tài liệu này được chứa trên giấy tờ và trên máy tính.

Trời đổ mưa vào lúc ông Clinton bước lên cám ơn những người ủng hộ. Ông nhắc lại triết lý chính trị của ông , mà ông có thể tóm tát ngắn gọn là "đặt nhân dân lên trên hết".

Dịp này Tổng Thống Bush đã ca ngợi cựu Tổng Thống Clinton là người có lòng từ ái, và người tranh đấu không ngừng nghỉ cho hòa bình Trung Đông. Tổng Thống Bush nhắc lại chính ông Clinton là người đã ra tay hành động để chấm dứt cuộc thanh tẩy sắc tộc trong vùng Balkan.

Viện bào tàng trưng bày những di vật của triều đại Clinton, từ hiệp định hòa bình Oslo năm 1993, cho đến vụ tai tiếng Monica Lewinsky và vụ Quốc Hội luận tội ông vào năm 1999.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG