Đường dẫn truy cập

Cảnh sát bắt giam Giám đốc công ty xăng dầu hàng không Vinapco Trần Minh, và trưởng ban tài chính công ty Đỗ Đình Tư. - 2004-11-16


Các hãng thông tấn AP, AFP và Reuters đều thuật lại tin của các cơ quan truyền thông nhà nước Việt Nam cho hay tối thứ hai, cảnh sát đã bắt giam ông Trần Minh, giám đốc công ty xăng dầu hàng không Vinapco, và ông Đỗ Đình Tư, trưởng ban tài chính công ty.

Theo báo An Ninh Thủ Đô, hai ông Minh và Tư bị cáo buộc là tiêu thụ ngay trong nước số xăng dầu trị giá 11 triệu đôla nhập khẩu được dành để tái xuất khẩu qua Kampuchia.

Đường dây buôn lậu xăng dầu này ngoài ông Minh và Tư, còn gồm các viên chức hải quan, bộ đội biên phòng và các viên chức quản lý thuộc các công ty quốc doanh khác đã làm giả giấy tờ để trốn thuế nhập khẩu, gây thất thoát cho chính phủ khoảng 5 triệu đôla.

Mặt khác, báo Nhân Dân ngày thứ ba loan tin hôm chủ nhật, công an cũng bắt giữ Tăng Phát Bảo, mang quốc tịch Trung Quốc, tổng giám đốc công ty dệt may Bảo Phát về tội làm giả tài liệu giấy tờ của cơ quan để kinh doanh quota.

Tính đến nay, 15 người, trong đó có một viên chức cao cấp của bộ thương mại và con trai của thứ trưởng bộ thương mại đã bị bắt trong vụ này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG