Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ gia tăng  gần 1% mức sản xuất gạo trong vụ mùa Đông Xuân tới. - 2004-11-15


Theo Thông Tấn Xã Reuters, vùng bắc bộ Việt Nam sẽ gia tăng khoảng gần 1% mức sản xuất gạo trong vụ mùa Đông Xuân tới đây, nâng tổng số gạo sản xuất lên 6 triệu 780 ngàn tấn, và như vậy giúp giá thực phẩm trong nước ổn định, mặc dù có thể phải đương đầu với một nạn hạn hán.

Vùng bắc bộ Việt Nam, nơi sản xuất gạo nhiều thứ nhì trong nước, chỉ sau có vùng đồng bằng sông Cửu Long, đã sản xuất được 6 triệu 720 ngàn tấn gạo trong vụ mùa Đông Xuân, vụ mùa chính trong nước, và phần lớn gạo sản xuất trong vụ mùa này được mang đi xuất khẩu.

Bộ Nông Nghiệp Việt Nam đã giao phó nhiệm vụ cho vùng bắc bộ là phải dành 1 triệu 160 ngàn mẫu đất cho vụ mùa Đông Xuân sắp tới để sản xuất 6 triệu 780 ngàn tấn gạo. Việt Nam, nước xuất khẩu gạo nhiều thứ nhì thế giới, chỉ sau có Thái Lan, sẽ sản xuất tổng cộng 35 triệu 500 ngàn tấn gạo trong năm nay, nhiều hơn đôi chút, nếu so với 34 triệu 670 ngàn tấn sản xuất hồi năm ngoái.

Trước đây trong tháng này, giới hữu trách cho biết mức sản xuất lương thực năm tới sẽ ổn định dù nhiều phần đất ở Bắc và Trung Bộ có thể bị phương hại vì một vụ hạn hán tệ hại nhất kể từ nhiều năm nay.

Giá gạo có thể tăng nếu hạn hán làm suy giảm mức sản xuất và buộc phải đưa gạo từ Nam ra Bắc để đáp ứng nhu cầu tại đây. Giá gạo tăng có thể ảnh hưởng tới nền kinh tế nói chung của Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG