Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên sẽ giao trả lại một số những vật tùy thân và hồ sơ bệnh lý của  các công dân Nhật bị bắt cóc. - 2004-11-15


Bắc Triều Tiên cho hay sẽ giao trả lại một số những vật tùy thân và hồ sơ bệnh lý của các công dân Nhật bị Bình Nhưỡng bắt cóc hàng chục năm về trước trong lúc Nhật nói rằng họ vẫn không loại bỏ biện pháp có thể áp đặt cấm vận kinh tế nhắm vào nước này.

Lời loan báo được đưa ra 2 ngày sau các cuộc thảo luận về các nạn nhân được tổ chức tại Bình Nhưỡng được triển hạn thêm, trong một nỗ lực để xác định xem chuyện gì đã xảy ra cho 8 công dân Nhật bị bắt cóc hàng chục năm trước, cũng như về số phận 2 người khác bị nghi là đã bị bắt cóc.

Hôm thứ sáu phái đoàn Nhật đã tìm hiểu để kiểm chứng lới Bắc Triều tiên nói rằng cô Megumi Yokota bị bắt cóc đã tự sát. Phái đoàn đã gặp người đàn ông mà Bắc Triều Tiên nói là chồng của cô, cũng như một bác sỹ đã chữa trị chứng trầm cảm cho cô.

Hôm chủ nhật, bộ trưởng ngoại giao Nhật nói trên đài truyền hình trong nước rằng Nhật Bản sẽ phân tích kết quả của các cuộc thảo luận và sẽ có các biện pháp thích đáng, có thể bao gồm cả các biện pháp chế tài kinh tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG