Đường dẫn truy cập

Phó Bộ trưởng ngoại giao Richard Armitage: Hoa Kỳ sẽ nới rộng thêm công cuộc hợp tác với Pakistan. - 2004-11-09


Phó Bộ trưởng ngoại giao Hoa kỳ Richard Armitage cho biết chính phủ Mỹ sẽ nới rộng thêm công cuộc hợp tác với Pakistan trong các lãnh vực chính trị, kinh tế và Quốc phòng.

Sau phiên họp ngày hôm nay với Tổng thống Pervez Musharraf và các giới chức cao cấp khác của Pakistan tại Islamabad, ông Armitage cho biết rằng Washington muốn phát triển các mối quan hệ với Pakistan về mặt chính trị lẫn kinh tế.

Ngoài việc tăng cường hợp tác giữa quân đội hai nước, Hoa kỳ còn muốn thực hiện nhiều chương trình trao đổi với Pakistan về văn hóa.

Các giới chức Pakistan cho hay: trong cuộc họp này, đôi bên đã thảo luận về vấn đề khủng bố, tình hình ở Afghanistan và Iraq, và tiến trình hòa bình giữa Pakistan và Ấn độ.

Ông Armitage đến Islamabad ngày hôm qua và sẽ lưu lại Pakistan trong 2 ngày. Pakistan là đồng minh then chốt của Hoa kỳ trong cuộc chiến chống khủng bố và các lực lượng an ninh của họ đã bắt giữ hàng trăm phần tử hiếu chiến có liên hệ với mạng lưới khủng bố al-Qaida trong vùng dọc theo biên giới giáp với Afghanistan.

Các giới chức an ninh Pakistan cho biết binh sĩ chính phủ hôm nay đã bắt đầu thực hiện một cuộc hành quân mới trong vùng này, là nơi được cho có thể là nơi trốn núp của Osama bin Laden.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG