Đường dẫn truy cập

Các nhà lãnh đạo trong Liên Hiệp Châu Âu  cam kết gia tăng những trợ giúp về mặt kỹ thuật cho Iraq. - 2004-11-06


Các nhà lãnh đạo trong Liên Hiệp Châu Âu đã đề nghị những biện pháp mà họ gọi là ủng hộ mạnh mẽ cho Iraq, trong đó có những cam kết sẽ gia tăng những trợ giúp về mặt kỹ thuật.

Sau những cuộc thảo luận với ông Iyad Allawi,Thủ Tướng chính phủ lâm thời Iraq tại hội nghị thượng đỉnh của Liên Hiệp Châu Âu tại Bruselle, các nhà lãnh đạo của Liên Hiệp đã cam kết sẽ dành cho Iraq khoảng 38 triệu đô la về trợ giúp kỹ thuật cho các cuộc bầu cử được dự trù vào tháng Giêng năm tới tại Iraq. Các nhà lãnh đạo châu Âu cũng hứa sẽ tài trợ cho một lực lượng an ninh để bảo vệ cho các nhân viên Liên Hiệp Quốc tại Iraq.

Tổng Thống Pháp ông Jacques Chirac đã rời khỏi cuộc họp thượng đỉnh này để sang các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất trước khi diễn ra những cuộc thảo luận với ông Allawi.

Các giới chức Pháp nhấn mạnh rằng đây không phải là một hành động miệt thị đối nhà lãnh đạo Iraq. Tuy nhiên theo các tin tức trước đó thì ông Chirac đã tức giận vì những lời lẽ của ông Allawi, mô tả một số quốc gia chống đối cuộc chiến Iraq, trong đó có Pháp, như là những kẻ bàng quan trong công cuộc tái thiết Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG