Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc: Tổng Thống Bush đã đánh bại Nghị Sĩ John Kerry.  - 2004-11-03


Tòa Bạch Ốc nói rằng Tổng Thống Bush đã đánh bại ứng cử viên đối thủ của ông là Nghị Sĩ John Kerry để đắc cử nhiệm kỳ nhì nhưng ông Kerry vẫn chưa chịu thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử Tổng Thống rất ngang ngửa ngày hôm qua.

Sáng hôm nay, ông Andrew Card, chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc nói rằng, liên danh của Tổng Thống Bush đã thắng phiếu phổ thông với một đa số quyết định và điều đó cho thấy đương kim Tổng Thống chiếm được đa số phiếu cử tri đoàn cần thiết để đắc cử. Ông Card nói rằng việc ông Bush dẫn trước xa trong cuộc bầu cử tại tiểu bang Ohio cho thấy ông Kerry không thể thắng được tại đó.

Nhưng Liên danh của Nghị Sĩ Kerry chưa chịu thừa nhận thất bại tại tiểu bang Ohio và nói rằng những lá phiếu được gọi là tạm thời tại tiểu bang này và hiện vẫn còn đang được kiểm, lớn hơn số phiếu mà ông Bush dẫn trước ông Kerry hiện giờ. Những lá phiếu tạm thời là những lá phiếu chưa được kiểm cho tới khi các giới chức phụ trách bầu cử kiểm tra tính cách hợp lệ của chúng.

Nhiều cơ quan truyền thông Hoa Kỳ nói rằng cuộc bầu cử Tổng Thống hãy còn quá sít sao để có thể tuyên bố ai thắng ai thua. Cho tới nay thì, theo dự phóng, ông Bush chiếm được 254 phiếu cử tri đoàn còn ông Kerry được 252 phiếu cử tri đoàn. Ai thắng ở tiểu bang Ohio với 20 phiếu cử tri đoàn thì cũng sẽ có hơn 270 phiều cần thiết để đắc cử Tổng Thống Hoa Kỳ.

Tin cho hay, số người đi bầu rất đông và các cử tri cuối cùng đã xác định sự chọn lựa Tổng Thống của mình sau một cuộc vận động tranh cử lâu dài và sôi động tập trung vào cuộc chiến chống khủng bố, vào vấn đề Iraq, và vấn đề kinh tế.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG