Đường dẫn truy cập

Ohio và Florida là hai tiểu bang nơi có cạnh tranh gay gắt nhất trong cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ tuần tới. - 2004-10-30


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush và đối thủ thuộc Đảng Dân Chủ, Thượng Nghị Sĩ John Kerry, đã đến vận động tại các bang nơi hai đảng đang cạnh tranh sát nút, trong những nỗ lực vận động cuối cùng trước cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ vào ngày thứ Ba sắp tới.

Tại một cuộc tuần hành ở bang New Hampshire hôm thứ Sáu, Tổng Thống Bush nói rằng ông là nhân vật đứng ở vị thế tốt nhất để đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố, ông kêu gọi cử tri không nên từ bỏ hướng đi mà ông đã đeo đuổi trong 4 năm qua. Tổng Thống Bush cũng vận động tranh cử tại thành phố Columbus ở bang Ohio bên cạnh cựu minh tinh màn bạc nay đã trở thành Thống Đốc bang California, ông Arnold Schwarzenegger.

Tại Orlando, thuộc bang Florida, Thượng Nghị Sĩ John Kerry kêu gọi cử tri hãy bỏ phiếu cho ông để lót đường cho một khởi sự mới cho đất nước. Thượng nghị sĩ Kerry, đại diện bang Massachusetts lập luận rằng đường lối quản lý chiến tranh Iraq của Tổng Thống Bush là sai lạc, và dưới quyền Tổng Thống Bush, nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, và các chi phí chăm sóc y tế cũng tăng vọt.

Các cuộc thăm dò công luận cho thấy Ohio và Florida là hai tiểu bang nơi có cạnh tranh gay gắt nhất giữa hai chính đảng Cộng Hòa và Dân Chủ, trong cuộc bầu cử Tổng Thống Hoa Kỳ tuần tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG