Đường dẫn truy cập

Hoà đàm giữa chính phủ Sudan và phe nổi dậy tại Darfur không mang lại kết quả.  - 2004-10-29


Theo lời Ngoại Trưởng Sudan thì những cuộc hoà đàm giữa chính phủ và phe nổi dậy tại Darfur đã không mang lại bao nhiêu kết quả.

Ngoại Trưởng Mustafa Osman Ismail đã tuyên bố như trên sau cuộc họp với các giới chức Nigeria tại thủ đô Abuja của Nigeria, nơi mà các cuộc hòa đàm đã khai diễn hôm thứ Hai.

Cũng theo lời nhà ngoại giao Sudan thì cộng đồng thế giới đã theo dõi chặt chẽ những cuộc hội đàm nhằm chấm dứt những cuộc bạo động bắt nguồn từ một cuộc nổi dậy của phiến quân trong năm ngoái.

Hôm thứ Tư các nhà trung gian điều giải của Liên Hiệp Châu Phi đã mở những cuộc họp riêng rẽ với các giới chức chính phủ Sudan và phe nổi dậy để soạn thảo một lịch trình cho các cuộc thảo luận chính trị.

Cũng trong ngày hôm qua, hơn 40 binh sĩ của Liên Hiệp Châu Phi đã đến Darfur để tăng cường cho một toán của Liên Hiệp Châu Phi đang giám sát một cuộc ngưng bắn giữa phe nổi dậy và các lực lượng dân quân thân chính phủ.

Các giới chức Liên Hiệp Châu Phi dự trù, trong những tuần lễ sắp tới, sẽ gửi thêm binh sĩ đến Dafur, nơi mà những cuộc bạo động trong 20 tháng qua đã khiến cho 70 ngàn người bị thiệt mạng và hơn 1 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG