Đường dẫn truy cập

Ông Natwar Singh và ông Nguyễn Dy Niên ký một thỏa thuận của ủy ban hỗn hợp Việt-Ấn tại Hà Nội bao gồm nhiều lãnh vực hợp tác. - 2004-10-19


Hôm thứ hai, Ấn Độ và Việt Nam đã thông qua một kế hoạch hành động trong 2 năm nhằm hợp tác trong các khu vực dầu hỏa, thương mại, thông tin kỹ thuật và nguyên tử năng. Ấn Độ sẽ giúp Việt Nam phát triển các khu vực vừa kể.

Báo chí Ấn Độ loan tin bộ trưởng ngoại giao Natwar Singh và người tương nhiệm phía Việt Nam là ông Nguyễn Dy Niên đã ký một thỏa thuận của ủy ban hỗn hợp Việt-Ấn tại Hà Nội bao gồm nhiều lãnh vực hợp tác.

Trong một cuộc họp của ủy ban vừa kể, ông Singh nói rằng Ấn Độ muốn thành lập một tổ chức Việt-Ấn nhằm mở rộng các quan hệ giữa hai quốc gia đã giao hảo trong hơn 50 năm.

Hai bên đã thảo luận về công cuộc hợp tác trong các lãnh vực như thương mại, đầu tư, công nghệ, năng lượng, tín dụng, nông nghiệp, khoa học và kỹ thuật, công nghệ thông tin, viễn thông, hàng không dân dụng, du lịch, phát triển nhân lực, văn hóa và y tế.

Hai nước cũng đồng ý hợp tác về nguyên tử năng phục vụ hòa bình. Hai bên quyết định mở một cuộc họp cấp phó thủ tướng trong khuôn khổ hợp tác về quốc phòng. Ông Singh cho biết bộ trưởng quốc phòng Ấn Độ sẽ đi thăm Việt Nam một ngày gần đây.

Ngoại trưởng Việt Nam ngỏ lời cảm tạ Ấn Độ đã cung cấp mức tín dụng mới là 27 triệu đôla cho Việt Nam để thực hiện các chương trình phát triển kinh xã.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG