Đường dẫn truy cập

Thủ tướng Phan Văn Khải dự định tìm hiểu rõ về tình hình của công ty  PetroVietnam. - 2004-10-12


Theo các cơ quan truyền thông nhà nước Việt Nam, thủ tướng Phan văn Khải dự định tìm hiểu rõ về tình hình của công ty quốc doanh dầu khí sau khi xảy ra một loạt các vụ tai tiếng tham nhũng trong ngành này.

Hãng thông tấn AP ghi nhận tin của báo Thanh Niên nói rằng thủ tướng cùng 3 vị phó thủ tướng của Việt Nam sẽ dành 5 ngày bắt đầu từ thứ sáu này để nghe báo cáo của các cấp lãnh đạo công ty PetroVietnam về các hoạt động của công ty và về phương cách sửa sai những khuyết điểm.

Trong những tháng vừa qua, công an đã bắt giữ 6 viên chức cao cấp - kể cả một phó tổng giám đốc của PetroVietnam, và 5 viên chức quản trị cấp cao của các chi nhánh công ty vì bị cáo giác can dự đến vụ tham nhũng có liên quan đến một hợp đồng gia cư tại một giếng dầu và một đường ống dẫn khí.

Báo Thanh Niên còn cho biết Thủ tướng Việt Nam cũng yêu cầu công ty báo cáo về các hoạt động của Vietsovpetro, một liên doanh giữa PetroVietnam và một công ty của Nga, cùng các thay đổi về nhân sự.

Vẫn theo báo này, ban lãnh đạo PetroVietnam cũng được yêu cầu báo cáo về công tác sửa chữa thực hiện tại một bồn chứa hơi bị chìm vì đã sử dụng các vật liệu xây dựng phẩm chất kém.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG