Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush và nghị sĩ Kerry trao đổi những lời lẽ gay gắt về vấn đề Iraq. - 2004-10-01


Tổng Thống Bush và nghị sĩ John Kerry, đối thủ của ông thuộc đảng Dân Chủ, đã trao đổi những lời lẽ gay gắt về vấn đề Iraq và về cuộc chiến chống khủng bố trong cuộc tranh luận đầu tiên của 3 cuộc tranh luận truyền hình vận động tranh cử khuya hôm thứ Năm.

Trong suốt cuộc đối đầu giữa hai ứng viên, Tổng Thống Bush đã bênh vực quyết định tiến đánh Iraq của ông và nói rằng điều này quan trọng cho nền an ninh của Hoa Kỳ.

Nghị sĩ Kerry cho hay mở cuộc chiến tranh với Iraq là một nhầm lẫn lớn lao về mặt phán đoán, khiến Hoa Kỳ không còn quan tâm được vào cuộc săn lùng Osama bin Laden quan trọng hơn nhiều.

Các nhà phân tích chính trị cho rằng cả Tổng Thống Bush lẫn nghị sĩ Kerry đều không đạt được thắng lợi rõ ràng trong cuộc tranh luận này. Các cuộc thăm dò công luận sớm sủa cho thấy nhiều người Mỹ có cảm nghĩ là nghị sĩ Kerry đã đối đáp xuất sắc hơn và trông có tư thế Tổng Thống.

Trong những cuộc thăm dò hồi gần đây, ông Kerry đã đứng phía sau Tổng Thống Bush. Một số người trên thế giới đã thức khuya để theo dõi cuộc tranh luận.

Tin báo chí cho hay nhiều người đồng ý là nghị sĩ Kerry tỏ ra xuất sắc hơn, và rằng không một ứng viên nào phạm một lỗi lầm quan trọng khiến có thể mất phiếu.

Tổng Thống Bush và nghị sĩ Kerry sẽ lại gặp nhau ngày 8 tháng 10 để trả lời các câu hỏi của cử tri, và sẽ tranh luận với nhau lần chót ngày 13 tháng 10 về những vấn đề quốc nội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG