Đường dẫn truy cập

Washington Post và ABC: Tổng thống Bush dẫn trước nghị sĩ Kerry với tỉ lệ 51% và 45%.  - 2004-09-28


Hai cuộc thăm dò công luận mới cho thấy Tổng thống Bush dẫn trước đối thủ đảng dân chủ là ông Kerry với số điểm đáng kể trong khi sắp sửa diễn ra cuộc tranh luận đầu tiên giữa hai ứng viên Tổng thống.

Kết quả cuộc thăm dò mới do nhật báo Washington Post và đài truyền hình ABC tổ chức cho thấy Tổng thống Bush dẫn trước ông Kerry với tỉ lệ 51% và 45%.

Trong khi đó cuộc thăm dò do nhật báo USA Today, đài truyền hình CNN và viện Gallup cùng thực hiện cho thấy Tổng thống Bush được hơn ông Kerry 8 điểm trong số những cử tri sẽ đi bầu.

Nhật báo Washington Post nói rằng ông Kerry bị thua điểm vì ban vận động của ông Bush không ngớt mở các cuộc tấn công trong đó mô tả ông Kerry là một người không có lập trường dứt khoát.

Tuy nhiên theo nhật báo này thì 50% những người được hỏi không tán thành việc làm của Tổng thống Bush trong cương vị của một Tổng thống.

Cả hai cuộc thăm dò cho thấy là các cuộc tranh luận sắp tới giữa ông Bush và ông Kerry sẽ là yếu tố chính để các cử tri chưa dứt khoát chọn ứng viên nào, quyết định sẽ bầu cho ai.

Tổng thống Bush và ông Kerry dành ngày hôm nay để chuẩn bị cho cuộc tranh luận đầu tiên sẽ diễn ra thứ năm tuần này. Trong buổi tranh luận này hai ông sẽ tập chú vào chính sách đối ngoại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG