Đường dẫn truy cập

Ban Thiền Lạt Ma ca ngợi chế độ cai trị của Trung Quốc tại Tây Tạng. - 2004-09-27


Người thiếu niên được nhà chức trách Trung Quốc chỉ định là vị tu sĩ đứng hàng thứ nhì trong phẩm trật của giáo hội Phật Giáo Tây Tạng, thường được gọi là Ban Thiền Lạt Ma, đã ca ngợi chế độ cai trị của Cộng Sản Trung Quốc tại Tây Tạng trong cuộc phỏng vấn đầu tiên được ấn hành của ông.

Tân Hoa Xã, cơ quan thông tấn chính thức của nhà nước Trung Quốc đưa là người thiếu niên vừa kể đã nói rằng các chùa tại Tây Tạng cũng như các hoạt động tôn giáo được bảo vệ tốt, và rằng khu vực này đã đạt được nhiều tiến bộ dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Trung Quốc.

Thiếu niên 15 tuổi có tên là Gyaltsen Norbu này đã được phỏng vấn trong một chuyến viếng thăm tới Xigaze, thành phố lớn thứ nhì của TâyTạng và cũng là nơi cư ngụ truyền thống của Ban Thiền Lạt Ma.

Năm 1995, Đức Lạt Lai Lạt Ma, nhà lãnh đạo tinh thần của Tây Tạng sống lưu vong, đã chọn một thiếu nhi khác tên là Gedhum Choekyi Nyima làm kim thân của Ban Thiền Lạt Ma. Nhưng nhà chức trách Trung Quốc đã không đếm xỉa gì tới sự chọn lựa vừa kể và thiếu nhi đó đã biến mất một thời gian ngắn sau khi sự chọn lựa được loan báo.

Các giới chức Trung Quốc thì nói rằng người được chọn và được chuyển nơi cư ngụ này hiện là một học sinh bình thường đang theo học tại một trường trong nước và bình an khỏe mạnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG