Đường dẫn truy cập

Xe đò đụng nhau tại Quảng Trị, 14 người thiệt mạng. - 2004-09-27


Cảnh sát Việt Nam hôm thứ hai cho biết 14 người thiệt mạng và 38 nguời bị thương khi hai chiếc xe đò phóng nhanh đụng vào nhau tại trung bộ Việt Nam.

Tai nạn xảy ra tại Quảng Trị, nằm cách Hà Nội 600 kilomet về hướng nam. Cảnh sát tỉnh này cho biết 11 người, kể cả hai người lái xe đã chết ngay tại chỗ, và 3 người chết tại bệnh viện.

Một cuộc điều tra sơ khởi cho biết chiếc xe đò chạy về hướng nam chở 6 hành khách đã lạc tay lái khi tìm cách tránh một con bò đi trên đường, và đâm thẳng vào chiếc xe đò kia chở 55 người.

Nhân viên cấp cứu phải mất cả tiếng đồng hồ dùng cần câu kéo hai chiếc xe đò rời nhau ra truớc khi lôi được một số nạn nhân kẹt bên trong.

Có ít nhất 20 hành khách bị thương nặng và còn đang nằm viện.

Gần 12 ngàn nguời đã chết vì tai nạn giao thông tại Việt Nam trong năm ngoái. Chính phủ Việt Nam đã phát động một chiến dịch diệt trừ tệ nạn không tôn trọng luật lệ lái xe trên đường, gia tăng số cảnh sát giao thông và thông qua những luật lệ mới về an toàn.

Một số con đường tại Việt Nam bị xếp vào loại nguy hiểm nhất thế giới, chủ yếu vì nhiều người không tôn trọng luật lệ về giao thông và hạn chế tốc độ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG