Đường dẫn truy cập

Giải thưởng Âm nhạc Thế giới tại Las Vegas. - 2004-09-27


Kể từ khi được thiết lập vào năm 1989, chương trình Giải thưởng Âm nhạc Thế giới là chương trình duy nhất tôn vinh các nghệ sĩ có số dĩa bán chạy nhất tại các quốc gia lớn.

Giải thưởng Âm nhạc Thế giới năm 2004 là nhằm vinh danh các hoạt động âm nhạc nổi bật nhất trong năm trước đó. Buổi lễ đặc biệt hằng năm này đã được chiếu trên đài truyền hình ABC của Mỹ hôm 15 tháng 9 vào giờ cao điểm có đông khán thính giả. Hằng triệu người hâm mộ âm nhạc trên khắp nước Mỹ đã đón xem chương trình với một thành phần ca nhạc sĩ trình diễn hùng hậu và với Shaggy, Jennifer Love Hewitt và Mark MacGrath trong vai trò điều hợp.

Chương trình này cũng được trình chiếu tại 160 nước khác nhau, kể cả các nước ở Nam và Bắc Mỹ, Nhật bản, Đông Nam Á và tất cả các nước Âu châu. Người ta ước lượng số khán giả lên tới một tỷ người. Các giải thưởng này có tính chất độc đáo ở chỗ được chọn hoàn toàn dựa vào số dĩa bán ra vào cuối năm.

Các nước thành viên của Liên đoàn Quốc tế Công nghiệp Thâu đĩa cung cấp cho tổ chức này tên tuổi các nghệ sĩ cũng như các ban nhạc nào có số đĩa bán chạy nhất. Tại Ý và Tây ban nha, các tạp chí âm nhạc hàng đầu như Musica, Dischi và Showpress cung cấp kết quả.

Các nghệ sĩ có đĩa bán chạy nhất trên thế giới trong mỗi thể nhạc đã được Liên đoàn vừa kể tuyển chọn, dựa vào cuộc kiểm tra cũng như số đĩa bán ra. Buổi lễ trao giải thường niên lần thứ 11 này đã diễn ra tại trung tâm cờ bạc Las Vegas trong bang Nevada ở miền Tây Hoa Kỳ thay vì ở Monte Carlo bên Âu Châu như trong 10 năm qua.

Trong chương trình nhạc tuần này, chúng tôi xin giới thiệu các nghệ sĩ mới trong làng ca nhạc Mỹ đoạt được giải thưởng Âm nhạc thế giới năm nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG