Đường dẫn truy cập

Bão Jeanne đang tiến vào bang Florida. - 2004-09-26


Cơn bão Jeanne đang thổi vào đất liền ở bang Florida miền đông nam Hoa Kỳ sau khi làm hơn 1 triệu người bị mất điện và gây tróc nóc các căn nhà và cao ốc.

Đây là cơn bão lớn thứ tư đập vào tiểu bang này trong 6 tuần lễ vừa qua, khiến cho Florida trở thành tiểu bang đầu tiên phải hứng 4 cơn bão trong một mùa kể từ khi Texas chịu cùng số phận vào năm 1886. Trung tâm bão quốc gia cho biết bão đang yếu dần khi di chuyển về hướng tây bắc và có thể được hạ cấp vào xế hôm nay. Nhưng các giới chức thời tiết cảnh báo rằng bão có thể gây ra các vụ lụt lội và các cơn lốc.

Bão Jeanne đã đập vào đất liền ở vùng duyên hải ven Đại Tây Dương thuộc trung bộ Florida ở cùng khu vực cơn bão Frances đã thổi qua cách đây 3 tuần.

Nhà dự báo thời tiết Chris Sisko thuộc trung tâm bão quốc gia ở thành phố Miami cho rằng đó là một sự kiện bất thường trong mộg mùa bão bất thường.

Theo ông Sisko, điều này cực kỳ hiếm khi xảy ra. Ông không nhớ được khi nào có hai cơn bão liên tiếp vào đất liền như thế này.

Ba triệu người đã buộc phải di tản, nhưng giới hữu trách cho biết nhiều cư dân đã quá nản vì bão không còn để ý đến lời cảnh báo nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG