Đường dẫn truy cập

Một binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong vụ tấn công ở đông bộ Afghanistan. - 2004-09-22


Quân đội Hoa Kỳ cho hay một binh sĩ Mỹ đã thiệt mạng trong vụ tấn công ở đông bộ Afghanistan. Đây là binh sĩ thứ ba của Hoa Kỳ thiệt mạng tại Afghanistan trong tuần này.

Hôm nay tại Kabul, một phát ngôn viên quân đội Hoa Kỳ, thiếu tá Scott Nelson cho các phóng viên hay rằng binh sĩ vừa kể đã thiệt mạng hôm thứ hai tại tỉnh Khost, gần biên giới giáp ranh Pakistan. Phát ngôn viên này không cho biết thêm chi tiết.

Trước đó, quân đội Hoa Kỳ loan báo 2 binh sĩ đã thiệt mạng trong các vụ xung đột hôm thứ hai với các phần tử nổi loạn ở tỉnh Paktika gần đó.Trong khi đó, người phát ngôn quân đội cho biết lực lượng do Hoa Kỳ lãnh đạo đang tiếp tục các cuộc hành quân ở tỉnh Zabul miền nam.

Nơi đây đã có ít nhất 9 phần tử nổi loạn thiệt mạng trong các cuộc giao tranh vào tuần này. Phát ngôn viên này nói rằng cuộc giao tranh củng làm 6 binh sĩ quân lực Aghanistan tử trận và 1 người bị mất tích.

Các phần tử nổi loạn tại Afghanistan đã đẩy mạnh các cuộc tấn công để cố gắng phá hoại cuộc bầu cử toàn quốc lần đầu tiên ở Afghanistan, dự trù diễn ra vào ngày 9 tháng tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG