Đường dẫn truy cập

Trung Quốc: Vô Địch Bóng Đá U-17 Á Châu. - 2004-09-20


Trung Quốc thắng Bắc Triều Tiên 1-0 trong trận chung kết đầy gay go hôm thứ Bảy vừa rồi để chiếm lại chức vô địch bóng đá U-17 Á Châu, sau khi lần đầu tiên chiếm ngôi vị cao quí 12 năm trước đây.

Giải vô địch kéo dài từ hôm mùng 5 tới ngày 19 tháng 9, mang lại cho giới mộ điệu nhiều bất ngờ thích thú. Đội chủ Nhật Bản đã không đáp ứng được kỳ vọng của khán giả nhà nên để bị loại sớm, trong khi đương kim vô địch là Nam Triều Tiên lại thua Bắc Triều Tiên ở tứ kết.

Hai đội nhiều triển vọng khác là Ả Rập Saudi và Iran cũng bị loại. Ở trận chung kết hôm thứ Bảy, Bắc Triều Tiên tương đối tấn công nhiều ở hiệp đầu, nhưng bỏ lỡ ít nhất là 2 cơ hội có thể ghi bàn.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu diễn ra khi chỉ còn 5 phút phù du. Wang Weilong dùng đầu đưa banh vào lưới đối phương, mang chức vô địch lần thứ nhì về cho Trung Quốc.

Trong trận tranh hạng 3, Qatar thắng Iran 2-1 để được đại diện cho Á Châu, cùng với Trung Quốc và Bắc Triều Tiên, đi dự cúp vô địch thế giới U-17 do FIFA tổ chức năm tới tại Peru.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG