Đường dẫn truy cập

Việt Nam gửi 41497 công nhân ra nước ngoài trong 8 tháng đầu năm nay., - 2004-09-09


Việt Nam đã gửi 41497 công nhân ra nước ngoài trong 8 tháng đầu năm nay đến các nước như Nhật Bản, Malaysia, Nam Triều Tiên và Đài Loan.

Theo bộ Lao Động, Thương Binh và Xã Hội, thị trường xuất khẩu lao động của Việt Nam có nhiều triển vọng tốt trong phần còn lại của năm nay, dựa vào lới hứa của các thị truờng Anh và Nam Triều Tiên dành nhiều cơ hội cho công nhân Việt Nam.

Bộ này nói rằng đến cuối năm nay, Nam Triều Tiên sẽ nhận hơn 1 ngàn công nhân tập sự, nhiều người sẽ làm việc trong những lãnh vực như nông nghiệp, xây dựng và kỹ thuật thông tin.

Tin cho hay chính phủ Nam Triều Tiên đã đồng ý nhận trở lại khoảng 3 ngàn công nhân Việt Nam đã làm việc bất hợp pháp tại Nam Triều Tiên nhưng đã tự nguyện hồi hương. Các giới chức lao động Nam Triều Tiên cho biết trong 8 tháng vừa qua, khoảng 79 công nhân Việt Nam đã rời Nam Triều Tiên đi Anh quốc.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng các công ty xuất khẩu lao động của Việt Nam phải tiếp tục cải tiến nỗ lực tuyển dụng để đáp ứng các nhu cầu của các công ty mướn người.

Các chuyên gia cũng cảnh báo về xu hướng hồi gần đây trong giới công nhân Việt Nam là thuờng phá vỡ hợp đồng.

Theo ông Trần Quốc Ninh, phó chủ tịch Hiệp Hội Xuất Khẩu Lao Động Việt Nam, các vi phạm hợp đồng đã gây tai tiếng cho ngành xuất khẩu lao động của Việt Nam trên trường quốc tế.

Ông Ninh nói rằng các công ty xuất khẩu lao động phải lập tức áp dụng các biện pháp để ngăn chặn tập quán này nhằm bảo đảm việc phát triển công nghiệp xuất khẩu lao động trong nước và nhất là duy trì các cơ hội cho công nhân Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG