Đường dẫn truy cập

Tư lệnh quân đội Indonesia kêu gọi các nước trong khối ASEAN tham gia các cuộc thao dượt chống khủng bố. - 2004-09-07


Tư lệnh quân đội Indonesia kêu gọi các nước trong khối ASEAN tham gia các cuộc thao dượt chống khủng bố chung để phối hợp việc chống lại các thành phần đấu tranh và nạn buôn lậu vũ khí.

Tướng Ryamizzad Ryacudu nói với các phóng viên báo chí rằng các quốc gia khác nhau cũng phải gia tăng việc chia sẻ các thông tin tình báo nếu muốn thành công trong các nỗ lực vừa kể.

Tướng Ryacudu đã lên tiếng sau khi kết thúc một cuộc họp của các tư lệnh quân đội của các nước trong khối AESAN.

Cuộc họp của các giới chức cầm đầu quân đội các nước trong Hiệp hội các quốc gia đông nam Á, nhằm gia tăng nỗ lực ngăn chặn nạn khủng bố xuyên biên giới. Sau cuộc họp vừa kể Tư lệnh quân đội Malaysia là tướng Azumi Mohamed cũng tuyên bố với các ký giả rằng vấn đề trao đổi thông tin giữa các nước rất quan trọng và các tư lệnh quân đội trong khối đã đồng ý thông báo cho nhau các thông tin, và giữa các thành viên ASEAN vẫn luôn luôn có những diễn đàn để các giới chức tình báo trao đổi thông tin với nhau.

Khối ASEAN gồm có các nước Indonesia, Philippine, Brunei, Miến điện, Kampuchia, Lào, Malaysia, Singapore, Thái lan và Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG