Đường dẫn truy cập

Nghị sĩ John Kerry tuyên bố sẽ triệt thoái lực lượng Hoa Kỳ ra khỏi Iraq trong vòng 4 năm nếu đắc cử. - 2004-09-07


Ông John Kerry, người được đảng Dân Chủ đề cử làm ứng cử viên Tổng Thống, tuyên bố ông sẽ triệt thoái tất cả các lực lượng Hoa Kỳ ra khỏi Iraq trong vòng 4 năm, nếu ông đắc cử vào tháng 11 năm nay.

Lên tiếng hôm thứ Hai tại một cuộc vận động ở Pensylvania, Thượng Nghị Sĩ Kerry gọi cuộc chiến tranh tại Iraq, là một cuộc chiến sai trái, xảy ra tại một nơi và một thời điểm không thích hợp.

Ông John Kerry tố cáo Tổng Thống George W. Bush đã thất bại trong việc xây dựng một liên minh đúng nghĩa cho cuộc chiến tranh Iraq.

Những phát biểu đó được tung ra giữa lúc một số ủng hộ viên của Thượng Nghị Sĩ Kerry kêu gọi ông hãy xác định rõ rệt hơn những khác biệt quan điểm giữa ông với Tổng Thống Bush về cả các vấn đề nội bộ, lẫn các vấn đề liên quan tới chính sách đối ngoại. Trong số những người cố vấn Thượng Nghị Sĩ Kerry, có cả cựu Tổng Thống Bill Clinton.

Trong cùng ngày, Tổng Thống Bush đã lên tiếng bênh vực chiến tranh Iraq trong cuộc vận động của ông tại bang Missouri. Tổng Thống Bush nói tiến hành chiến tranh là một quyết định đúng đắn cho Hoa Kỳ, bây giờ Saddam Hussein đã bị lật đổ ra khỏi vị thế nắm quyền.

Trong khi đó, một cuộc thăm dò do đài truyền hình dây cáp CNN, báo USA Today, và công ty thăm dò Gallup đồng thực hiện, cho thấy Tổng Thống George W. Bush đang dẫn đầu Thượng Nghị Sĩ John Kerry với tỷ lệ 52 trên 45 %.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG