Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Vladimir Putin bác bỏ việc đàm phán với các lãnh đạo Chechnya đòi ly khai. - 2004-09-07


Tổng Thống Nga Vladimir Putin đã bác bỏ việc đàm phán với các nhà lãnh đạo Chechnya đòi li khai sau vụ tấn công một trường học tại miền Nam nước Nga gây nhiều thương vong.

Tối hôm qua, ông Putin nói rằng một cuộc đàm phán như vậy không khác gì đàm phán với Osama bin-Laden. Ông Putin cũng tố cáo Tây Phương là áp dụng hai tiêu chuẩn khác nhau cho cuộc chiến chống khủng bố. Nhà lãnh đạo Nga cũng loại trừ việc mở một cuộc điều tra công khai về cuộc tấn công tại Beslan khiến 338 người bị thiệt mạng.

Hôm nay, trên khắp nước Nga, hằng 100 ngàn người tham gia các cuộc mít tinh chống khủng bố. Trong khi đó thì thị trấn Beslan tiếp tục an táng các nạn nhân bị thiệt mạng và toàn thể nước Nga bước sang ngày thứ nhì để tang cho những người đã chết trong cuộc tấn công tuần trước.

Khoảng hơn 30 phần tử Chechnya đòi li khai đã chiếm một trường học hôm Thứ Tư tuần trước tại thị trấn Beslan. Các phần tử nổi dậy này đòi trả độc lập cho Chechnya.

Vụ đối đầu này đã kết thúc hôm thứ Sáu tuần trước khi quân đội Nga tấn công vào trường học sau khi xảy ra các vụ nổ trong ngôi trường này khiến các con tin hoảng sợ chạy tán loạn để tìm cách thoát thân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG