Đường dẫn truy cập

Nạn châu chấu đe dọa đến tình trạng an ninh lương thực của hàng triệu người tại các quốc gia Tây Phi. - 2004-09-01


Tổng Thống Senegal nói rằng các quốc gia Tây Phi phải triển khai các lực lượng quân đội để chiến đấu chống nạn châu chấu phá hoại mùa màng, đe dọa tình trạng an ninh lương thực của hàng triệu người trong khu vực.

Tổng Thống Abdoulaye Wade mô tả cuộc chiến chống châu chấu là một chiến tranh thực thụ, ông đề nghị nên mở căn cứ tại các nước Senegal, Mali, Mauritania, và Niger để phối hợp các kế hoạch tấn công.

Tổng Thống Senegal đưa ra đề nghị vừa kể hôm thứ Ba, giữa lúc các Bộ Trưởng Quốc Phòng và Nông Nghiệp của hàng chục quốc gia Phi Châu tụ tập về thủ đô Dakar của Senegal, để thao luận về nạn châu chấu lan tràn được coi là nghiêm trọng nhất tại Châu Phi trong vòng 15 năm qua.

Tổng Thống Wade và Tổ Chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc nói rằng các nước trong khu vực đang hết sức cần tài chánh để kiểm soát cơn khủng hoảng này.

Tổ Chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc cảnh giác rằng nhiều đàn châu chấu mới sẽ khởi sự thành hình vào tháng 9 năm nay, vào lúc các hoa màu sắp sửa đến mùa gặt hái.

Châu chấu đã từng phá hoại mùa màng tại Senegal, Mauritania, Mali và Niger. Ngoài ra châu chấu cũng xuất hiện tại Burkina Faso, Cape Verde và Chad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG