Đường dẫn truy cập

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai hứa sẽ trả về nước 400 người Pakistan. - 2004-08-24


Tổng thống Afghanistan ông Hamid Karzai hứa sẽ trả về nước 400 người Pakistan từng chiến đấu bên cạnh phe Taleban để chống lại các lực lượng do Hoa kỳ lãnh đạo.

Những người vừa kể đã bị giam ở Afghanistan từ năm 2001 cho tới nay. Để đáp lại, Pakistan đồng ý trao trả khoảng 200 đến 250 công dân Afghanistan bị nhà chức trách Pakistan giam giữ, trong đó phần lớn là những người phạm các tội nhẹ.

Thỏa thuận vừa kể đã đạt được sau cuộc hội đàm ngày hôm nay tại Islamabad giữa Tổng thống Karzai và thủ tướng Chaudry Shujaat Hussain của Pakistan. Sau cuộc họp, ông Kazai đã lên đường trở về Kabul sau chuyến công du Pakistan trong 2 ngày.

Chuyến đi này có mục đích cải thiện các mối quan hệ bị căng thẳng vì những cáo giác cho rằng các phiến quân Taleban đang dùng vùng biên giới Pakistan để thực hiện những vụ tấn công bên trong lãnh thổ Afghanistan.

Trong cuộc họp báo tại Islamabad, phát ngôn viên bộ ngoại giao Pakistan cho biết: ông tin rằng chuyến công du của Tổng thống Karzai là một cuộc đột phá, nhưng ông không cho biết thêm chi tiết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG