Đường dẫn truy cập

Liên Hiệp Châu Phi ủng hộ các biện pháp cấm vận đối với phe nổi loạn người Hutu tại Burundi. - 2004-08-20


Liên Hiệp các nước Châu Phi tuyên bố sẵn sàng đón nhận những đề nghị về các biện pháp cấm vận nên áp đặt đối với phe nổi loạn người Hutu tại Burundi, là nhóm đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ thảm sát xảy ra hồi tuần trước, giết hại 160 người tỵ nạn thuộc bộ tộc Tutsi ở Burundi.

Hôm thứ Năm, quyền phó giám đốc Trung Tâm Giải Quyết Tranh Chấp của Liên Hiệp Châu Phi, ông El Ghassim Wane, nói với đài Tiếng Nói Hoa Kỳ rằng Liên Hiệp Châu Phi ủng hộ giải pháp hành động chống phe nổi loạn người Hutu.

Tuy nhiên, đại diện của Liên Hiệp Châu Phi tại Burundi, ông Mamadou Bah, nói rằng hãy còn quá sớm để xác định Liên Hiệp Châu Phi sẽ đưa ra những hành động nào. Ông Bah nói rằng vấn đề phải do Hội Đồng An Ninh và Hòa Bình của Liên Hiệp Châu Phi quyết định.

Hôm thứ Tư, các nhà lãnh đạo Phi Châu đã triệu tập để tham dự một phiên họp thượng đỉnh về vấn đề Burundi. Dịp này, các nhà lãnh đạo này kêu gọi Liên Hiệp Châu Phi và Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc hãy liệt phe nổi loạn thuộc Lực Lượng Giải Phóng Quốc Gia vào thành phần khủng bố, và áp đặt các biện pháp cấm vận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG