Đường dẫn truy cập

Một phụ nữ Australia gốc Việt bị bắt vì buôn lậu heroin từ Việt Nam sang Australia. - 2004-08-18


Theo tin của các hãng thông tấn AFP và Reuters, một phụ nữ Australia gốc Việt đã bị bắt hôm thứ ba khi tìm cách buôn lậu heroin từ Việt Nam sang Australia.

Một viên chức hải quan cho biết nghi can Trần Thị Hồng Loan, 32 tuổi, đã bị bắt tại phi trường Tân Sơn Nhất trong lúc chuẩn bị đáp chuyến bay đi Sydney vì nhân viên công lực tìm thấy trong hành lý của đương sự có 440 gram heroin dấu trong một chai thuốc xịt tóc.

Các giới chức đại sứ quán Australia ở Hà nội nói rằng lãnh sự quán của họ ở thành phố Hồ chí Minh đang tiếp xúc với Bộ Công an và các cơ quan hữu trách để tìm hiểu sự việc. Tưởng cũng nên nhắc lại là trong vài năm qua, một số người Australia gốc Việt đã bị bắt vì tìm cách buôn lậu ma túy từ Việt Nam sang Australia, mặc dù đã có nhiều người can tội này bị các tòa án Việt Nam tuyên án tử hình.

Trong đợt đặc xá hồi tháng 7 năm ngoái, án tử hình vì buôn lậu ma túy của một phụ nữ Australia đã được giảm xuống còn tù chung thân. Theo các nhà quan sát, các tay buôn lậu ma túy thường dùng Việt Nam làm trạm trung chuyển vì Việt Nam có đường biên giới khá dài và khó kiểm soát.

Các loại ma túy sản xuất ở Trung quốc và vùng Tam Giác Vàng, nơi giáp ranh giữa Lào, Thái lan và Miến điện, thường được đưa vào Việt Nam trước khi chuyển sang các nước Tây phương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG