Đường dẫn truy cập

Vận động viên bơi lội người Mỹ Micheal Phelps đoạt huy chương vàng trong bộ môn bơi hỗn hợp 400 mét. - 2004-08-15


Vận động viên bơi lội người Mỹ, anh Micheal Phelps đã thắng trong bộ môn bơi hỗn hợp 400 mét dành cho phái nam, và giúp anh đạt được mục tiêu đầu tiên trong nỗ lực tìm cách đạt được huy chương vàng thứ 8, một hiện tượng chưa từng có trong các cuộc tranh tài Thế Vận Hội Olympics Mùa Hè.

Anh đã phá kỷ lực do chính anh đạt được trước đây trong cuộc đua này, và dứt điểm với 4 phút 8 giây và 26 sao, để thắng các tay bơi đối thủ là Erik Vandt và Laszlo Cseh của Hungary.

Trong khi đó ngôi sao bơi lội của Australia, anh Ian Thorpe cũng đã thắng huy chương vàng hôm thứ Bảy, đánh bại tay bơi Grant Hackett, cũng của Australia, và tay bơi người Mỹ Klete Keller trong môn bơi tự do 400 mét.

Trong các cuộc tranh tài khác, Trung quốc đã thắng huy chương vàng trong các bộ môn bắn súng lục dành cho phái nam và súng trường dành cho nữ giới. Còn các lực sĩ Nhật Bản đã thắng huy chương vàng trong môn vật Judo hạng nhẹ dành cho cả nam lẫn nữ.

Vận động viên người Ý, anh Paolo Bettini đã thắng môn xe đạp, và một1 đồng hương khác của anh là Aldo Montano đã thắng trong cuộc tranh tài về bộ môn đánh kiếm cá nhân.

Trong khi đó Ủy Ban Olympics Hy Lạp nói rằng Ủy Ban đã tạm không cho phép 2 ngôi sao chạy đua nước rút của họ tham dự các cuộc tranh tài vì các vận động viên này đã không có mặt trong cuộc thử nghiệm bắt buộc về thuốc kích thích.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG