Đường dẫn truy cập

Trung Quốc kêu gọi cư dân tiết kiệm điện trong lúc thành phố Bắc Kinh đang bị thiếu điện trầm trọng. - 2004-08-12


Nhà chức trách tại thủ đô Trung Quốc kêu gọi cư dân tiết kiệm điện trong lúc thành phố Bắc Kinh đang bị thiếu điện trầm trọng. Thông tín viên Heda Bayron của đài chúng tôi tường thuật rằng một đợt khí nóng làm cho nhiệt độ tại Bắc Kinh lên tới 39 độ C khiến dân chúng đua nhau mở máy điều hòa không khí tại tư gia cũng như tại các văn phòng và các thương xá.

Nhưng các giới chức thành phố hôm nay cảnh cáo rằng Bắc Kinh đang lâm vào tình trạng thiếu điện trầm trọng, và kêu gọi dân chúng tiết kiệm điện. Các nhà phân tích nói rằng tình trạng kinh tế tăng trưởng mạnh tại Trung Quốc đã khiến mức tiêu thụ điện lên tới mức giới hạn mà mạng lưới điện có thể cung cấp.

Tại thủ đô Bắc Kinh đợt khí nóng hiện nay càng làm cho tình trạng thiếu điện trở thành tệ hại hơn. Ông Mao Yushi là cố vấn cho khu vực năng lượng của Trung Quốc phát biểu rằng “Hai hay ba năm trước đây, Trung Quốc có thừa điện. Vào lúc đó, chính phủ quyết định không xây thêm nhà máy điện chạy bằng nhiên liệu. Đến nay thì Trung Quốc có quá ít khả năng sản xuất điện.”

Hôm nay cơ quan truyền thông của nhà nước đưa tin rằng thành phố Bắc Kinh lần đầu tiên đã đưa ra lệnh cảnh giác mức độ màu vàng tức là mức thấp nhất trong ba mức cảnh giác rằng mức tiêu thụ điện sẽ vượt qua mức cung cấp.

Nhà chức trách thành phố Bắc Kinh kêu gọi dân chúng tắt máy điều hòa không khí ít nhất là một giờ mỗi ngày và để nhiệt độ ở 26 độ C hay cao hơn. Các nhà máy được kêu gọi làm việc ban đêm khi nhu cầu dùng điện ít hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG