Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ xây dựng và nâng cấp một số nhà máy phân bón để giảm thiểu sự lệ thuộc vào nguồn phân bón nhập khẩu. - 2004-08-10


Theo tin của Tân Hoa Xã hôm thứ ba, Việt Nam sẽ xây dựng và nâng cấp một số nhà máy phân bón trong vài năm tới đây để giảm thiểu sự lệ thuộc vào nguồn phân bón nhập khẩu.

Tân Hoa Xã trích lời các giới chức thuộc Bộ Công Nghiệp và Hiệp Hội Phân Bón Việt Nam nói rằng theo kế hoạch phát triển công nghiệp hóa chất để phục vụ công cuộc công nghiệp hóa và hiện đại hóa nông thôn từ năm 2005 cho đến năm 2010, Việt Nam sẽ xây thêm 4 nhà máy sản xuất phân bón với tổng công suất hàng năm là 1 triệu 790 ngàn tấn.

Trong số các nhà máy sắp được xây dựng có nhà máy sản xuất phân urê công suất 800 ngàn tấn ở tỉnh Cà Mau và nhà máy sản xuất 330 ngàn tấn diammonium phosphaste ở thành phố Hải Phòng.

Theo lời ông Nguyễn Thụy, Tổng thư ký hiệp hội phân bón Việt Nam, nhu cầu phân bón trong năm nay là 7 triệu 300 ngàn tấn, và để thỏa mãn nhu cầu này Việt Nam sẽ phải nhập khẩu khoảng 3 triệu 800 ngàn tấn, trong đó gần 70% là từ Trung quốc và số còn lại là từ Indonesia, Nga và các nước vùng Trung Đông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG