Đường dẫn truy cập

Bang vụ khanh Geoff Connor của bang Texas sẽ hướng dẫn một phái đoàn đến Việt Nam. - 2004-08-10


Tường thuật hôm thứ hai của tờ Austin Business Journal ở tiểu bang Texas cho biết bang vụ khanh Geoff Connor của tiểu bang này sẽ hướng dẫn một phái đoàn đến Việt Nam để thực hiện chuyến viếng thăm dài 9 ngày nhằm thúc đẩy công cuộc mua bán giữa Texas và Việt Nam.

Theo tường thuật vừa kể, phái đoàn này bao gồm nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp trên khắp tiểu bang. Một thông cáo của văn phòng ông Connor cho biết trong năm 2003, Texas xuất khẩu sang Việt Nam 103 triệu đô la và lượng xuất khẩu đã tăng 285 trong 5 năm vừa qua.

Thông cáo nói thêm rằng những mặt hàng chủ yếu mà các doanh nghiệp ở Texas xuất khẩu sang Việt Nam gồm có máy móc, hóa chất, máy vi tính và các mặt hàng điện tử.

Ngoài ra, ông Connor cho biết thêm rằng vì sự tăng trưởng khá nhanh chóng của công nghệ dệt may ở Việt Nam trong vài năm gần đây, nguồn cung ứng bông vải ở Việt Nam không đủ để thỏa mãn nhu cầu; và vì thế, trong những cuộc gặp gỡ các viên chức chính phủ và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam, phái đoàn ông sẽ tìm cách thuyết phục họ mua bông vải của Texas.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG