Đường dẫn truy cập

Tổng Thống El Salvador Antonio Saca tuyên bố sẽ tiếp tục gửi thêm quân đến Iraq. - 2004-08-07


Tổng Thống El Salvador ông Antonio Saca tuyên bố nước ông sẽ tiếp tục gửi thêm quân đến Iraq, bất chấp một lời đe dọa trên một Trang Web.

Ông Saca nói rằng El Salvador quyết tâm chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế và giúp tái thiết Iraq và số quân tăng viện sẽ được bố trí vào giữa tháng 8. Lời cảnh báo trên Trang Web được phổ biến bởi nhóm có tên là Lữ Đoàn Mohammed Atta, dọa sẽ trừng trị ngay bên trong El Salvador nếu nước này không hủy bỏ quyết định đưa thêm quân. El Salvador có khoảng 400 quân tại Iraq.

Tại Hoa Kỳ, quân nhân đầu tiên phát hiện các vụ ngược đãi tù nhân ở Iraq đã ra khai trước tòa. Trung sĩ Joseph Darby nói rằng anh đã nhận được những bức ảnh, mà bây giờ đã nổi tiếng, từ tay 1 trong 7 quân nhân nay mai có thể bị đưa ra tòa án quân sự xét xử.

Trung sĩ Darby nói rằng anh đã trao các ảnh này cho các nhà điều tra của quân đội vì sợ rằng các vụ ngược đãi sẽ tiếp diễn.

Lời khai của anh được đưa ra trong buổi khai cung hôm thứ sáu, trước khi có vụ xử của Binh Nhất Lynndie England, là một trong số những quân nhân bị tố giác là đã ngược đãi tù nhân.

Luật sư của Binh Nhất England tuyên bố sẽ mời tướng Ricardo Sanchez, cựu Tư Lệnh Lực lượng Hoa Kỳ tại Iraq ra khai trước tòa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG