Đường dẫn truy cập

Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc thiết lập mạng lưới cúm gà Đông Nam Á. - 2004-07-30


Cũng liên quan đến bệnh cúm gà, tin của hãng thông tấn Reuters đánh đi từ Bangkok hôm thứ 6 cho biết Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc vừa thiết lập mạng lưới cúm gà Đông Nam Á để cải thiện công tác theo dõi và phát hiện vi rút cúm gà hiện đang tiếp tục lây lan trong khu vực.

Mạng lưới này sẽ cung cấp các chương trình huấn luyện dành cho các viên chức thú y của những nước nghèo trong vùng để giúp họ nhận ra những dấu hiệu của bệnh cúm gà một cách nhanh chóng hơn.

Bên cạnh đó, mạng lưới này cũng sẽ tìm cách giúp cho các phòng thí nghiệm quốc gia trong vùng phối hợp với nhau chặt chẽ hơn để bảo đảm là những mẫu bệnh phẩm được xét nghiệm nhanh chóng và nghiêm ngặt.

Ngoài việc thiết lập mạng lưới hợp tác vừa kể, các giới chức của Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc cũng tỏ ý hậu thuẫn cho việc xử dụng thuốc chủng ngừa bệnh cúm gà ở một qui mô rộng lớn hơn và xem đây là một biện pháp hữu hiệu để ngăn chận dịch cúm gà.

Được biết, hiện nay việc xử dụng vacxin cúm gà bị cấm ở Việt Nam và Thái lan, là nước xuất khẩu gà sang Liên hiệp Âu châu với số lượng lớn.

Thái lan có vẻ ngần ngại không muốn hủy bỏ lệnh cấm tiêm chủng vì các qui định của Liên hiệp Âu châu cấm nhập khẩu gia cầm từ các nước xử dụng thuốc chủng cúm gà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG