Đường dẫn truy cập

Nổ bom tại Kandahar, 1 binh sĩ Mỹ bị thương. - 2004-07-23


Giới hữu trách tại Afghanistan cho hay ít nhất 1 binh sĩ Mỹ bị thương trong một vụ nổ bom trong tỉnh Kandahar ở nam bộ, một cứ điểm của chính phủ Taleban bị lật đổ.

Cảnh sát nói rằng trái bom nổ sáng sớm hôm nay trong lúc một đoàn quân xa của lực luợng do Hoa Kỳ cầm đầu đang chạy dọc con đường nối liền Kandahar với phi trường địa phương. Phi trường Kandahar là nơi đồn trú của hàng ngàn binh sĩ thuộc liên minh.

Vụ nổ bom xảy ra một ngày sau khi các phần tử bị nghi là thành phần đấu tranh của phe Taleban hạ sát 11 người Afghanistan thân chính quyền trong vụ phục kích ở tỉnh Helmand nằm ở phía nam thủ đô Kabul.

Lực lượng do Hoa Kỳ cầm đầu tại Afghanistan đã lật đổ phe Taleban năm 2001. Tàn quân của phe này đang chống lại chính phủ Kabul và thề gây gián đoạn cho các cuộc tổng tuyển cử dự trù diễn ra vào tháng 10 năm nay và tháng Tư năm tới.

Tổng Thống Afghanistan Hamid Karzai cho hay các nỗ lực chống khủng bố sẽ chiếm ưu tiên cao trong nghị trình khi ông gặp các nhà lãnh đạo Pakistan tuần tới tại Islamabad.

Tổng Thống Karzai tuyên bố rằng ông đánh giá cao nỗ lực mới đây của Pakistan trong những vùng bộ lạc sát biên giới với Afghanistan để tận diệt nạn khủng bố, nhưng theo ông hai nước láng giềng cần hành động với nhau trong điều ông gọi là một phương thức phối hợp chặt chẽ hơn nữa.

Người ta nghi là tàn quân của phe Taleban bị lật đổ đang ẩn trốn trong những vùng rừng núi dọc biên giới Afghanistan – Pakistan và tiếp tục tung ra những vụ tấn công gây chết người tại Afghanistan .

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG