Đường dẫn truy cập

Việt Nam xác nhận thêm một vụ bột phát dịch cúm gà tại Bà Rịa - Vũng Tàu. - 2004-07-16


Việt Nam xác nhận một vụ bột phát dịch cúm gà tại một tỉnh ở nam bộ, nâng tổng số tỉnh bị ảnh hưởng của dịch cúm gà này lên 9 tỉnh.

Theo một viên chức của sở thú y tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, hôm mùng 9 tháng 7 vừa rồi, hơn 400 gia cầm tại một trại nuôi gà ở tỉnh này đã chết hoặc bị giết, và những thử nghiệm của các mẫu máu của những gia cầm này 3 ngày trước đây cho thấy có nhiễm virút H5N1 là loại virút gây ra bệnh cúm gà.

Nhà chức trách đã cách ly và khử độc trại nuôi gà vừa kể và cho biết thêm là từ đó đến nay, trong tỉnh không xảy ra một vụ bột phát mới nào. Trong những tuần lễ gần đây, Việt Nam đã giết gần 50 ngàn con gà sau khi phát giác ra những vụ bột phát của dịch cúm gà tại tỉnh Quảng Ngãi ở trung bộ và 7 tỉnh khác ở vùng đồng bằng sông Cửu Long ở miền nam.

Trong khi đó, Thông Tấn Xã Reuters lại cho biết dịch cúm gà lại bột phát ở Thái Lan, nhưng Trung Quốc và Việt Nam đã kiểm soát được dịch bệnh này.

Kể từ khi bột phát lại tuần trước, dịch cúm gà đã lan tràn trên 15 trong số 76 tỉnh của Thái Lan.

Cho tới nay, chưa có tin về dịch bệnh cúm này lây lan qua người tại Thái Lan, Trung Quốc hay Việt Nam, nhưng chính quyền Thái Lan, được đặt trong tình trạng báo động cao, đã chỉ thị cho các viên chức là phải đưa ngay vào bệnh viện những ai có triệu chứng của bệnh cúm gà.

Ông Bùi Quanh Anh, người cầm đầu sở Thú Y của Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam, nói với Thông Tấn Xã Reuters rằng tại Việt Nam không có vụ bột phát mới nào và Việt Nam hiện đang làm việc chặt chẽ với Tổ Chức Y Tế Thế Giới để đánh giá tình hình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG