Đường dẫn truy cập

Các chuyên gia tham gia Hội Nghị AIDS tại Thái Lan kêu gọi quốc tế tài trợ nhiều hơn cho công cuộc nghiên cứu và phòng chống AIDS. - 2004-07-16


Các chuyên gia tham gia Hội Nghị Bệnh AIDS tại Thái Lan đã kêu gọi quốc tế nên tài trợ nhiều hơn cho công cuộc nghiên cứu các phương pháp mới để phòng chống bệnh AIDS.

Hôm thứ Năm tại Bangkok, các đại biểu tham hội đã bàn thảo các phương pháp ngăn ngừa mà phụ nữ có thể kiểm soát, trong trường hợp người phối ngẫu hay bạn tình của họ không chịu sử dụng bao cao su.

Trong các phương pháp được đề cập đến, có phương pháp dùng một bao cao su mơí, đặc chế cho phụ nữ sử dụng, và các phương pháp hiện vẫn đang trong vòng nghiên cứu, chẳng hạn như một loại thuốc chủng ngừa HIV, hoặc một thứ kem thoa âm đạo có thể diệt vi trùng.

Trước đó trong ngày, cựu Tổng Thống Nam Phi, ông Nelson Mandela, đã nhấn mạnh nhu cầu cần phải diệt trừ bệnh lao, một chứng bệnh thường là nguyên nhân đưa đến cái chết của những người mắc bệnh AIDS.

Trong khi đó Hội Từ Thiện Bill và Melinda Gates của vợ chồng nhà tỷ phú Microsoft, đã cam kết sẽ đóng góp 50 triệu đôla vào Quỹ Toàn Cầu Chống Aids, Bệnh Lao và Sốt Rét.

Hội nghị bệnh Aids quốc tế sẽ bế mạc vào ngày thứ Sáu. Hội nghị được tổ chức mỗi hai năm một lần.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG