Đường dẫn truy cập

Bạo động tiếp diễn tại Iraq, 10 người thiệt mạng và 40 người bị thương. - 2004-07-15


Một vụ nồ xe bom tự sát tại trung tâm Baghdad đã giết hại 10 người và gây thương tích cho 40 người nữa trong một vụ khủng bố tệ hại nhất ở thủ đô Iraq kể từ khi chủ quyền được chuyển giao về cho Iraq trong tháng trước.

Thủ tướng Iyad Allawi gọi vụ tấn công là “một hành động hung bạo rõ ràng nhắm vào nhân dân Iraq” và thề sẽ đưa những kẻ nhúng tay vào vụ này ra trước công lý.

Tổng thống Bush nói rằng ông nghi là tên khủng bố Abu Musab al-Zarqawi có liên hệ với al-Qaida đứng đằng sau vụ tấn công.

Một trang web của Hồi giáo đăng lời đe dọa dưới tên al-Zarqawi, nói rằng sẽ hạ sát thủ tướng Allawi.

Trong những vụ bạo động khác, những kẻ tấn công đã hạ sát tỉnh trưởng một tỉnh miền bắc bao gồm cả Mosul trong một vụ phục kích ở bên đường. 2 cận vệ của ông cũng thiệt mạng trong vụ phục kích.

Và tại Ramadi, ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 20 người bị thương trong các vụ đụng độ bột phát khi phe dân quân bắn vào lực lượng tuần phòng của Hoa Kỳ.

Trong khi đó bộ trưởng ngọaị giao Iraq Hoshyar Zebari đã kêu gọi Nato hãy thực hiện lời cam kết huấn luyện cho các lực lượng an ninh Iraq sớm bao nhiêu tốt bấy nhiêu.

Hôm thứ tư, ông Zebari nói trước ủy ban Bắc Ðại Tây Dương, tức là cơ quan quyết định chính sách của Nato rằng chính phủ còn non trẻ của ông đang phải chạy đua với thời gian.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG