Đường dẫn truy cập

Các bệnh nhân bệnh AIDS bị kỳ thị. - 2004-07-12


Các tổ chức phi chính phủ tham dự hội nghị về bệnh AIDS tại thủ đô Bangkok của Thái Lan nói rằng việc các nhân viên y tế có thái độ kỳ thị đối với bệnh nhân bệnh AIDS đã tác hại tới nỗ lực chống lại siêu vi HIV và bệnh AIDS trong khu vực Châu Á -Thái bình dương.

Một cuộc nghiên cứu mới của mạng lưới Châu Á Thái bình dương, gọi tắt theo tiếng Anh là APN, của những người bị nhiễm virut HIV và bệnh AIDS cho thấy họ đã phát hiện các chính sách và thái độ kỳ thị của các nhân viên ở các bệnh viện trong khu vực.

Những kỳ thị đó bao gồm việc từ chối không chữa trị, hay trì hoãn việc chữa trị cho bệnh nhân, không giữ kín chi tiết về bệnh lý của bệnh nhân, tính thêm tiền viện phí và buộc các phụ nữ bị nhiễm bệnh phải phá thai hoặc triệt sản.

APN, Hội Hồng Thập tự quốc tế và hội trăng lưỡi liềm đỏ tiết lộ trong một thông cáo phổ biến cho giới truyền thông hôm thứ hai rằng thái độ kỳ thị đó gây phương hại cho các nỗ lực khuyến khích những người bị nhiễm HIV sống một cuộc sống bình thường, khỏe mạnh và hữu ích.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG