Đường dẫn truy cập

Hội nghị về bệnh AIDS tại Thái Lan. - 2004-07-11


Các đại biểu từ hơn 100 quốc gia đã có mặt tại thủ đô Bangkok của Thái Lan để chuẩn bị tham dự phiên khai mạc hội nghị về bệnh AIDS vào hôm nay.

Hôm thứ bảy, Tổ Chức Y Tế Thế Giới nói rằng đã có tiến bộ đáng kể tại các nước đang phát triển trong việc chữa trị miễn phí cho các bệnh nhân bị bệnh AIDS.

Tổ Chức Y Tế Thế Giới nói rằng giờ đây thêm bệnh nhân tại các nước ở Châu Phi, Châu Á, Nam Mỹ và Đông Âu giờ đây có nhiều hy vọng hơn 1 năm trước đây là họ có thể sống lâu hơn.

Tuy nhiên theo các chuyên gia bệnh AIDS thì hơn 90 % những người bị nhiễm vi rút HIV trên thế giới không biết là họ bị nhiễm vi rút và các chuyên gia này khuyên nên có các cuộc thử nghiệm thường xuyên.

Hôm thứ bảy, Thủ Tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã đưa ra lời kêu gọi nhân dân Trung Quốc góp sức trong công tác phòng chống bệnh AIDS tại Hoa Luc. Hơn 8 trăm ngàn người Trung Quốc đã được chẩn đoán bị nhiễm vi rút gây bệnh AIDS.

Các chuyên gia Liên Hiệp Quốc nói rằng số người bị bệnh AIDS tại Trung Quốc có thể lên đến 10 triệu người vào khoảng năm 2010.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG